วันศุกร์ที่ ๔ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๑

อินไซต์โหรา

คอลัมน์ - อินไซด์โหรา
อินไซต์โหรา
27 มกราคม 2545
กองบรรณาธิการ
อินไซต์โหรา
การทำบุญทำทาน ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า ถือว่าเป็นหน้าที่ของ ชาวพุทธ ที่ปฏิบัติกันมาตั้งแต่โบราณนับพันปี ชาวบ้านคนธรรมดาทำบุญไม่ เหมือนเจ้าใหญ่นายโต เวลาจะทำอะไรจะมีประชาชนสนใจ มีคนไปต้อนรับ เพื่อชมบุญบารมี เหมือนกับมีข่าว นายกฯ ทักษิน ชินวัตร จะไปทำพิธี สะเดาะเคราะห์เพื่อแก้ไขเศรษฐกิจของชาติบ้านเมือง ที่วัดศีรษะทอง อ.นครไชยศรี จ.นครปฐม
วัดศีรษะทอง เป็นวัดของหลวงพ่อน้อย ที่อพยพหนี คอมมิวนิสต์จากลาว และมาสร้างวัดให้กับชุมชนลาวได้พึ่งพิง วัดนี้ดังเรื่อง บูชาพระราหู ถวายของดำ 8 อย่าง จากการประชาสัมพันธ์ของหมอดูอรรถ วิโรจน์ ศรีตุลา และเคยนำคุณหญิงหลุยส์ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ เพื่อช่วยรัฐบาลยุคนายกฯ จิ๋ว จนทำให้ค่าเงินบาทร่วงทรูดทะราดมาแล้วเมื่อปี 2540 และยังแนะนำให้อุ้มช้างแก้เคล็ด ช้างเป็นตัวแทนพระราหู
พระราหู หรือดาวราหู เป็นดาวประเภทมารร้าย หรือดาว บาปเคราะห์ให้โทษ เป็นตัวคราสทำให้เกิดความมืด เช่น สุริยคราส จันทรคราส เกิดจากอิทธิพลดาวราหู
ราหู แสดงถึงความลุ่มหลง มัวเมา มีโมหะจริตเป็นเจ้าเรือน คนที่บูชาราหู มักจะถูกใส่ไคล้ป้ายสี ต้องคดีความ ถูกกลั่นแกล้ง ถูกเบียด บัง มีคนแอบอ้างทำให้เสียชื่อเสียง เกิดล้มละลาย ทำให้อับอาย
คนโบราณจึงกลัวพระราหู วัดกับพระ คือตัวแทนดาว พฤหัสบดี ใช้สีเหลือง จึงไม่ถูกกับดาวราหู ดาวอาทิตย์ หมายถึงผู้นำ เข้าใกล้ราหูจะถูกอม ภรรยาผู้นำคือดาวจันทร์ ก็ไม่ควรเข้าใกล้ราหู
ดาวราหูคือเลข 8 ใครที่พัวพันกับเลข 8 ราหูมักจะให้โทษ เช่น ประธานาธิบดีคนที่ 8 ของสหรัฐอเมริกา การเงินของประเทศตกต่ำเกือบ จะล้มละลาย จักรพรรดิญวนองค์ที่ 8 ถูกเนรเทศ พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 ต้องสละราชบัลลังก์ และกษัตริย์รัชกาลที่ 8 แห่งรัตนโกสินทร์ถูกลอบปลง พระชนม์
โชคดีของประเทศที่นายกฯ ทักษิน ชินวัตร ออกมาปฏิเสธไม่ ไปทำพิธีบูชาพระราหูที่วัดศีรษะทอง เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลหมาย เลข 1 ดาวอาทิตย์ ถ้าเข้าใกล้ราหูจะถูกคราส
นายกฯ ทักษิน พูดว่า ยึดหลักคำสอนพระพุทธเจ้า ทำกรรมดี ย่อมพบสิ่งที่ดี เป็นชาวพุทธจะไม่เชื่อเรื่องงมงาย แต่ก็ไม่ลบหลู่
ข่าวที่เกิดขึ้นมาจาก คุณเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาวของนายกฯ ทักษิน จะครบรอบวันเกิดวันที่ 30 ม.ค. เป็นคนเกิดวันพุธกลางคืน จึงตกอยู่ใต้อิทธิพลของราหู เป็นคนชอบเรื่องไสยศาสตร์ ได้เคยบนบานพระ ราหูไว้ ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิน ชินวัตร พี่ชาย และพรรคไทยรักไทยชนะการ เลือกตั้ง และขอให้นายกฯ หลุดจากคดีซุกหุ้น พอถึงวันเกิดปีนี้วันที่ 30 ม.ค. จึงได้ตั้งกองผ้าป่า โดยมีรัฐมนตรี ประชา มาลีนนท์ เป็นกรรมการร่วมอยู่ ด้วย จะไปทอดที่วัดศีรษะทอง และวันที่ 3 ก.พ.45 วัดจะมีงานประจำปี จะให้นายกฯ ทักษิน ไปยกฉัตรทางวัดจึงได้มีการประชาสัมพันธ์ติดป้ายแจก ใบปลิว เพื่อเชิญชวนให้ชาวบ้านไปทำบุญสะเดาะเคราะห์
เรื่องการทำพิธีกรรมไสยศาสตร์ เป็นกิจกรรมของพราหมณ์ เหตุที่มาผสมกับศาสนาพุทธเพราะพระอรหันต์หลายองค์มาจากพราหมณ์มา บวชเป็นพระ จึงได้นำไสยเวทย์มาใช้ แต่ก็เคยถูกพระพุทธเจ้าห้ามปราม
ศาสนาพราหมณ์ ศาสนาพุทธ มีความใกล้เคียงกัน คือยึด หลักแนวทางโหราศาสตร์ คือนำเอาวิถีการโคจรของดวงดาวบนท้องฟ้ามา กำหนดฤกษ์ยามในการทำพิธี พุทธเจ้ายึดหลักธรรมะเป็นคำสอน ธรรมะคือ ธรรมชาติ คือการเรียนรู้จากโหราศาสตร์ คำว่าโหราศาสตร์ มาจากคำว่า “อะโห คือ กลางวัน ราตรี คือ กลางคืน” โดยยึดเอาธรรมชาติเป็นหลัก ในหนึ่งสัปดาห์มี 7 วัน ชื่อวันก็เอามาจากดาว 7 ดวงบนท้องฟ้าตั้งแต่ อาทิตย์ถึงเสาร์ จึงได้เกิดพระพุทธรูปปางต่างๆ ตามวัน ชาวพุทธจึงบูชาพระ ตามวันเกิด และการแก้ดวงชะตาเวลามีเคราะห์นั้นแก้ไม่ได้ แต่สามารสร้าง ความมั่นใจเพื่อเผชิญกับปัญหา คนมีทุกข์สมัยก่อนไปหาพระเพื่อปรึกษา ปัญหา โหรก็จะตรวจดวงดูว่า ดาวพระเคราะห์อะไรให้โทษ ก็จะแนะนำให้ เจ้าชะตาทำบุญทำกุศล เซ่นดาวเสาร์ให้โทษ ก็จะให้สร้างส้วมถวายวัดให้ พระสงฆ์ใช้ปลดถ่ายทุกข์ เหมือนเราสร้างสิ่งปลดทุกข์ ก็จะทำให้ทุกข์เบา บางลง ถ้าดาวเสาร์มีความหมายในเรื่องเกี่ยวกับความตาย ก็จะแนะนำให้ ไปบริจาคโลงศพ หรือทำบุญเกี่ยวกับฌาปนสถาน ทำบุญกับศพไม่มีญาติ นอกจากนี้ ก็มีการถวายสังฆทาน ปิดทองพระนครปรกก็จะบรรทาทุกข์ได้
ส่วนคนเกิดวันพุธกลางคืน อยู่ใต้อิทธิพลดาวราหู ก็จะบูชา พระพุทธปางป่าเลไลยก์ หรือไปทำบุญที่วัดป่าเลไลยก์ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี
ความกังวลของมนุษย์เกิดจากจิตหวั่นไหว จิตคืออารมณ์หรือวิ ญญาณ คนที่มีปัญหาคิดมากจิตมักจะไม่มั่นคง ทำให้นอนไม่หลับขาดสมาธิ จึงมักจะถูกชักจูงไปในทางไม่ดีได้ง่าย เพราะขาดความมั่นใจ
นายกฯ ทักษิน ชินวัตร เป็นคนเกิดวันอังคาร ถ้าจะทำบุญ เพิ่มพลังให้กับตัวเอง ต้องไปทำบุญที่วัดโพธิ์ท่าเตียน มีพระพุทธรูปปาง ไสยาสน์ พระประจำวันของวันอังคาร ดาวอังคารกับดาวราหูเป็นดาวคู่ศัตรู กัน
ชื่อเยาวเรศ ถอดได้เลข 2816247 รวมได้เลข 30 ดาวอังคาร กับดาวมฤตยู บุคคลใต้อิทธิพลเลข 30 ความคิดมีแต่จะหดสั้น ไม่มองการ ไกล ประเภทถอยหลังเข้าคลอง แต่เลข 30 มีอิทธิพลทางใจที่จะครอบงำ เหนือบุคคลอื่น เลขดาวคู่นี้เป็นเลขบาปเคราะห์ ต้องระวังชีวิตที่รุ่งโรจน์อาจ จะล้มครืนลงมาได้ทันทีถ้าประมาทเหมือนวิมานทลาย
ชินวัตร ถอดได้เลข 2456434 รวมได้เลข 28 เลข 2 ดาวจันทร์ ถูกเลข 8 ดาวราหูคุมอยู่ข้างหลัง มักจะมีเรื่องทุกข์ใจแอบแฝงอยู่ ชีวิตมักจะมีเบื้องหลัง แสดงให้เห็นถึงความไม่ไว้วางใจผู้อื่น มีการขัดแย้ง ได้ง่าย และการประชันขันแข่งในการค้า ต้องระวังอันตรายจากการที่ไม่อยู่ ในระเบียบวินัย ทำให้วิถีชีวิตต้องเริ่มต้นใหม่อย่างซ้ำซาก บ่งถึงความไม่แน่ นอนในอนาคต
เลข 28 บวกกันได้เลข 10 เป็นเลขกำลังดาวเสาร์ มีจิตใจเข้ม แข็ง ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรค เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย มักเกี่ยวพันกับคนต่าง ชาติ หรือไปผจญภัยในต่างแดน
ชื่อเลข 30 นามสกุลเลข 28 รวมได้เลข 58 เลข 5 ดาวพฤหัสบดี เลข 8 ดาวราหู เลขคู่นี้อยู่ร่วมกันทำให้หลงผิดได้ง่าย เห็นผิดเป็นชอบ เห็นกงจักรเป็นดอกบัว เข้าลักษณะต้นตรงปลายคด ทำให้วิปริตเฉไฉออกนอกลู่นอกทาง โน้มเอียงไปทางเดียรถีย์ หลงผิดใน พิธีกรรมต่างๆ มากกว่าแก่นธรรมะ
ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

ไม่มีความคิดเห็น: